กินเที่ยว ใกล้บ้าน – Mother House No.5

“กินเที่ยว ใกล้บ้าน” ในตอนนี้เราจะพาใช้ชีวิตในวันสบายๆ กับสถานที่ถูกใจแถวพระราม2 “Mother House No.5 เป็นร้านสไตล์ gardens & coffee ร้านกาแฟในสวน บรรยากาศดี ท่ามกลางต้นไม้ร่มรื่น กับการตกแต่งมีสไตส์ ชวนให้น่านั่งผ่อนคลาย พร้อมจิบเครื่องดื่มที่ถูกใจ อ่านหนังสื่อดีๆสักเล่ม แค่นี้ก็สามารถอยู่ชวนเพลิดเพลินได้ทั้งวันแล้วค่ะ 

เมนูอาหารของร้านนี้ จะเป็นประเภทอาหารฟิวชั่น มีเมนูหลากหลาย คาวยันหวาน ไม่ว่ะเป็น พิซซ่า สลัด กาแฟ เค้ก คุ๊กกี้ มีหมดค่ะ ทีเด็ดของที่นี่ คือพิซซ่าค่ะ พิซซ่าของที่นี่ ที่นี่เขาอบจากเตาฟื้นค่ะ หอม กรอบ แป้งบางมากๆ ใครมาแล้วอย่าลืมลองทานกันดู มีขายแค่วัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์เท่านั้น ส่วนเค้กก็ไม่ธรรมดา เซฟคนทำจบจากโรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ การันตีความอร่อย

ที่นั่งร้านนี้จะมี แบบทั้ง outdoor และ indoor ค่ะ เลือกนั่งกันได้ตามสบาย outdoor ของที่นี่มีหลากหลายมุมมาก แล้วก็ไม่ร้อน ใครจะยกคอมมาทำงานที่นี่ก็ไม่มีปัญหาค่ะ มีปลั๊กแทบทุกโต๊ะ  ร้านมี wifi ฟรี เปิดเพลงสากล ฟังเพลินเลย

นอกจากสถานที่นั่งน่านั่ง กาแฟหอมๆ และอาหารน่าทาน ในบรรยากาศแสนดีแล้ว Mother House ยังมีกิจกรรม Workshop ให้ผู้ที่สนใจงานศิลปะสร้างสรรค์หลายหลายรูปแบบให้ได้เรียนรู้กัน ไม่ว่าจะเป็นการปลูกแคคตัส ปั้นเซรามิก ปลูกผักทานเอง ใครชอบปลูกต้นไม่ที่นี่ยังมีปุ๋ยมูลไส้เดือนขายด้วยนะ นอกจากนั้นของตกแต่งภายในร้านแทบทุกชิ้นยังขายด้วยนะคะ ราคาอยู่ที่ ราวๆ 80- 350 บาท มีทั้ง หุ่นปูนปั้น ถ้วนเซรามิก แม่เหล็ก กระเป๋า Mother House ที่เดียวจบครบทุกอย่างจริงๆ

การเดินทางมาร้าน Mother House ไม่ยาก ร้านอยูไม่ไกลจากโครงการเทรนดี้ ธารา พระราม2ขับรถเพียง 20 นาที ร้านตั้งอยู่บนถนนวงแหวนกาญจนา มาไม่ยาก มุ่งหน้ามาทางถนนพระราม 2 จะมีทางยูเทิร์นใต้สะพาน เลี้ยวมาตามทาง จะเจอร้านอยู่ซ้ายมือ 

เปิด อังคาร-พฤหัสบดี 9:30 – 18:30 น. และ ศุกร์-อาทิตย์ 9:30 – 21:00 น. ร้านหยุดวันจันทร์ค่ะ 
https://goo.gl/mV73jq

Share this post