๙ วัดสายมูใกล้กรุงเทพฯ เสริมดวงให้ปังไม่หยุด!!


ขึ้นปีใหม่แล้ว ได้เวลาไหว้พระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรให้ปีนี้ทั้งปีมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา วันนี้เราจะมาแนะนำทุกคนตระเวนไหว้พระขอพรใกล้กรุงเทพฯ กัน เรียกได้ว่าวัดไหนที่ดัง วัดไหนที่เขาว่าปัง เราได้รวบรวมมาให้แล้ว


๑.วัดโสธรวรารามวรวิหาร, ฉะเชิงเทรา

วัดคู่บ้านคู่เมืองชื่อดังของจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นที่เลื่องลือในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธร และสำหรับใครที่มาขอพรแล้วสมหวังก็อย่าลืมนำไข่ต้มมาถวายด้วย นอกจากนั้น สถาปัตยกรรมของวัดก็สวยงามและโดดเด่นมาก อย่างวิหารขนาดใหญ่สีขาวตัดด้วยสีทองตั้งอยู่กลางลานโล่งกว้างก็มีความงดงามมากๆ อีกทั้งตัววัดตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกงทำให้มีลมสบายๆ พัดโกรกเข้ามาตลอดช่วยเพิ่มความร่มเย็นและรู้สึกสบายกายใจจากการได้ทำบุญ



๒.วัดสมานรัตนาราม, ฉะเชิงเทรา

มากราบไหว้พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่เชื่อกันว่าจะนำพาความสุขสบาย ความมั่งคั่งมาสู่ผู้ที่มาสักการะ โดยพระพิฆเนศองค์สีชมพูนี้นับว่าใหญ่ที่สุดในไทยเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของวัด อีกทั้งในวัดยังมีจุดให้ไหว้ขอพรอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระโพธิสัตว์กวนอิมปางประทานบุตร พระพรหมสี่หน้า พระราหู และใครอยากขอพรเรื่องสุขภาพก็ต้องมาไหว้หลวงพ่อดำซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่โดงดังในเรื่องของสุขภาพและปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ



๓.วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร, สมุทรสาคร

ไฮไลท์อยู่ที่หลวงพ่อโตมหายาน พระพุทธรูปองค์ใหญ่ปางมหายานตั้งอยู่กลางถ้ำน้ำตกจำลองขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นภาพที่ดูยิ่งใหญ่อลังการมาก เดินเข้ามาก็พบกับความเงียบสงบและเย็นสบาย เหมาะแก่การมานั่งสงบจิตและตั้งใจกราบไหว้สักการะองค์หลวงพ่อโต นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้สักการะอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระนอนองค์ใหญ่ รอยพระพุทธบาท พระราหู องค์เจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์ภูมิพล



๔.วัดพนัญเชิงวรวิหาร, พระนครศรีอยุธยา

วัดเก่าแก่ที่สำคัญของจังหวัดอยุธยาและโด่งดังจากหลวงพ่อโต พระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ที่ลงรักปิดทองอย่างสวยงาม สำหรับใครที่เคารพหลวงพ่อโตก็สามารถแวะมากราบไหว้ได้ที่วัดพนัญเชิง เพื่อขอพร เสริมบุญกันได้ นอกจากนี้ถ้าใครอยากขอพรเรื่องความรักก็แวะมาไหว้องค์เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับคนที่อยากได้ความรักที่มั่นคง รวมถึงยังสามารถขอบุตรและเรื่องหน้าที่การงานได้ด้วย



๕.วัดจุฬามณี, สมุทรสงคราม

ไฮไลท์ก็คือ ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ ที่สามารถเข้าไปกราบไหว้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีความเชื่อกันว่าการไหว้ท้าวเวสสุวรรณจะช่วยป้องกันอันตราย ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย อีกทั้งยังเชื่อว่าเป็นเทพแห่งความมั่งคั่งและโชคลาภอีกด้วย และภายในวัดยังมีวิหารที่ประดิษฐานสังขาลไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่เนื่อง เกจิอาจารย์ชื่อดังที่มีลูกศิษย์เคารพนับถือทั่วประเทศอีกด้วย



๖.วัดมณีวงศ์, นครนายก

ตระการตากับความยิ่งใหญ่ของ วัดมณีวงศ์ วัดเก่าแก่อายุนับ 100 ปี กับถ้ำพญานาคนับพันตัว เชื่อกันว่าการที่ได้ไหว้ขอพรจากองค์พญานาค จะได้รับความเมตตา ประสบความสำเร็จ และเสริมโชคลาภ และเป็นวัดที่มีความโดดเด่นในเรื่องสถาปัตยกรรม ที่เป็นไฮไลท์ก็คือวังพญานาค ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีทองตั้งประดิษฐานอยู่กลางเหล่าพญานาค อีกทั้งยังมีหุ่นขี้ผึ้งจำลองของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังนอกจากกราบไหว้ขอพร ยังสามารถเดินชมความงามปูนปั้นพญานาคและชมแสงไฟหลากสีที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู้ในถ้ำบาดาลจริงๆ



๗.วัดตะโก, พระนครศรีอยุธยา

เป็นที่จำพรรษาของหลวงพ่อรวย เกจิอาจารย์ชื่อดังที่หลายคนให้ความเคารพ ทำให้คนเดินทางมากราบสรีระสังขารของหลวงพ่อรวยที่อยู่ในโลงแก้วและขอพรเพื่อให้ร่ำรวยประสบความสำเร็จ รวมถึงเช่าวัตถุมงคลเพื่อเสริมดวงให้ปัง นอกจากนี้ในวัดยังมีสถาปัตยกรรมสวยงามมากมายอาทิ ศาลากลางน้ำ พระอุโบสถ วิหารหลวงพ่อทองคำ และที่เป็นไฮไลท์ก็คือ พระมหาธาตุเจดีย์มงคลสิทธาจารย์ เป็นเจดีย์ 2 ชั้นที่มีความงดงามแบบสถาปัตยกรรมไทย ภายในบรรจุสังขาลหลวงพ่อรวยที่เปิดให้ได้ไปกราบไหว้กัน



๘.วัดนางตะเคียน, สมุทรสงคราม

หรือวัดยักษ์แม่ใหญ่เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 400 ปี ภายในวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างองค์หลวงพ่อรุ่งเรืองซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางประทานพร เชื่อกันว่าใครที่ได้มากราบไหว้จะมีความรุ่งเรื่องในหน้าที่การงานและครอบครัว ส่วนใครอยากเสริมดวงด้านการเงินและโชคลาภต้องมาขอพรกับองค์ยักษ์แม่ใหญ่หรือพระนางสุวรรณอัปสรจอมเทวี นอกจากนี้ยังมีท้าวเวสสุวรรณที่ผ่านการประกอบพิธีสวดภาณยักษ์และผ่านพิธีปลุกเสกเพื่อเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ให้ได้มากราบไหว้ขอพรอีกด้วย



๙.วัดมหาบุศย์, กรุงเทพฯ

หรือศาลย่านาคพระโขนง เป็นวัดชื่อดังกลางกรุงเทพฯ จากตำนานระหว่างแม่นาคและพ่อมากที่เป็นความรักไม่มีวันเสื่อมคลาย ทำให้หลายคนนิยมเดินทางมาขอเรื่องความรัก ขอให้สมหวังในความรัก ไม่พลัดพรากจากกัน เรียกได้ว่าเป็นวัดที่คนโสดต้องมาให้ได้สักครั้ง นอกจากนี้ยังนิยมขอพรในเรื่องการเกณฑ์ทหารและโด่งดังในเรื่องโชคลาภ วัดมหาบุศย์เป็นวัดสายมูที่รวมทุกอย่างมาอยู่ที่นี่แถมอยู่แค่ในกรุงเทพฯ นี้เอง ใครอยากมีคู่ โชคลาภลอยมาต้องแวะมาให้ได้

ใครที่อยากเสริมดวงการงาน การเงิน ความรัก ต้องรีบเข้ามาจดลิสต์แต่ละวัดแล้ว นอกจากจะได้เสริมดวงให้ปัง ยังได้ไปดูสถาปัตยกรรมที่งดงามของแต่ละวัดด้วย

ที่มา : www.tripgether.com

Share this post