กิจกรรมในวันหยุด
ช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัว

ในช่วงสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาวที่อยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน การที่คุณพ่อคุณแม่ได้ใช้เวลาอยู่กับลูกๆ หรือหากิจกรรมครอบครัวสนุก ๆ ทำร่วมกันจะช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัว เพื่อให้เกิดความแน่นแฟ้น อบอุ่น วันนี้เราจะมาแนะนำกิจกรรมที่ทำร่วมกันได้ทั้งครอบครัวว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง

ตกแต่งสวน


พื้นที่สวนหย่อมสวนข้างบ้านอาจเป็นพื้นที่ที่หลายครอบครัวอาจปล่อยทิ้งไว้ไม่ได้จัดตกแต่ง ‘การจัดสวน’ จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมครอบครัวที่ทำได้ในช่วงวันหยุดร่วมกัน

ทำของ D.I.Y.


การทำงานประดิษฐ์ งานฝีมือ งานตกแต่งหรือข้าวของเล็ก ๆน้อย ๆ ด้วยตัวคุณเอง การทำงาน D.I.Y. จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมครอบครัวในช่วงวันหยุดที่ช่วยให้ครอบครัวได้ใช้เวลาด้วยกัน

ทำอาหาร


วันหยุดทั้งที คุณพ่อ คุณแม่ลองชวนลูกๆ เข้าครัวด้วยกัน ด้วยการทำเมนูอาหารเช้าง่าย ๆ จะช่วยในการฝึกสมาธิ เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ให้กับลูก รวมถึงช่วยฝึกความรับผิดชอบและระเบียบวินัยในการทำความสะอาดหลังจากทำอาหารเสร็จได้อีกด้วย

ถ่ายรูป


ปกติคุณแม่มักจะเป็นฝ่ายที่ต้องถ่ายภาพกิจกรรมต่าง ๆ ของลูกลองเปลี่ยนกลับกัน มาให้ลูกให้ฝึกถ่ายรูปคุณแม่บ้าง หรือถ่ายรูปสิ่งรอบตัว เพื่อจะได้ให้ลูกได้สนุกไปกับกิจกรรมของพวกเขามากขึ้น

ดูคอนเทนต์


ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ การ์ตูน กีฬา เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูก ๆ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มความสนุกและผ่อนคลายไปพร้อม ๆ กัน โดยคุณพ่อ คุณแม่สามารถดูร่วมกับลูก และให้คำแนะนำหลังจากดูจบได้

ออกกำลังกายด้วยกัน


การออกกำลังกายก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สร้างความงสัมพันธ์ในครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยในทุกๆ โครงการของธารารมณ์ มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ และคลับเฮาส์ไว้บริการครบ เพื่อรองรับกิจกรรมของทุกคนในครอบครัว

กิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยกระตุ้นให้ลูก ๆ ของเราให้เกิดการเรียนรู้ และส่งเสริมพัฒนาการในด้านต่างๆ รวมถึงคุณพ่อ คุณแม่ก็มีส่วนร่วมในการส่งเสริม และสนับสนุนให้กำลังใจ รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูก วันหยุดนี้ลองออกไปทำกิจกรรมเหล่านี้กันนะคะ

Share this post